Những sai phạm của Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi

Trong đợt kiểm tra vừa qua, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã phát hiện nhiều sai phạm tại các phòng khám có yếu tố nước ngoài ở TPHCM, trong đó có Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi. Vậy hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi đã khắc phục được những sai phạm này chưa?

Phòng khám Nguyễn Trãi có sai phạm như thế nào?
Phòng khám Nguyễn Trãi có sai phạm như thế nào?

Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi đã sai phạm những gì? 

Trong quá trình kiểm tra, Bộ trưởng đã phát hiện Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi có nhiều sai phạm như: hồ sơ bệnh án không ghi đầy đủ thông tin, không ghi phác đồ điều trị cụ thể, kết quả xét nghiệm và siêu âm không có chữ ký của nhân viên y tế thực hiện, bổ sung điều chỉnh nhân sự nhưng không báo với cơ quan chức năng, quảng cáo dịch vụ y tế vượt quá phạm vi cho phép, một số trang thiết bị không đạt chuẩn, không có đủ bác sĩ tại các chuyên khoa,…

Tuy nhiên, ngay sau đó Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi đã nhanh chóng bổ sung, khắc phục những sai phạm này. Cụ thể là:

+ Về hồ sơ bệnh án

Phòng khám đã chú trọng, tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế: ghi rõ bệnh tình, ghi cụ thể phác đồ điều trị, chỉ định điều trị, xử lý của bác sĩ chuyên khoa và đặc biệt là đã có bản sao lưu trữ hồ sơ bệnh án khoa học.

+ Về kết quả xét nghiệm, siêu âm 

Mọi kết quả xét nghiệm, siêu âm được thực hiện tại phòng khám đã được ký tên người thực hiện rõ ràng theo đúng quy định. Sẽ không có chuyện người thực hiện siêu âm và bác sĩ có tên trên phiếu là 2 người khác nhau nhau nữa. Tất cả đã được đồng bộ, thống nhất.

+ Về việc điều chỉnh nhân sự, thay đổi quy cách phòng khám

Hiện tại, phòng khám đã báo cáo đầy đủ, rõ ràng với cơ quan chức năng về những điều chỉnh nhân sự cũng như thay đổi quy cách phòng khám trước đó. Đồng thời, cam kết cũng sẽ báo cáo rõ ràng với cơ quan chức năng mỗi khi có sự thay đổi về sau.

+ Về yếu tố trang thiết bị

Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn do Bộ Y tế đề ra, phòng khám đã đầu tư, nhập khẩu mới hoàn toàn các trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại, đạt chuẩn bổ sung đầy đủ cho các chuyên khoa.
Đặc biệt là phòng xét nghiệm đã được trang bị thêm rất nhiều máy móc, thiết bị xét nghiệm chuyên sâu

+ Về đội ngũ bác sĩ

Hiện tại, phòng khám đã tuyển dụng thêm rất nhiều y bác sĩ bổ sung cho các chuyên khoa còn thiếu. Tất cả họ đều được tuyển chọn rất kỹ lưỡng, tốt nghiệp từ những trường y danh tiếng, có bằng cấp chứng chỉ hành nghề rõ ràng và có thâm niên công tác ở các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.
Phòng khám Nguyễn Trãi đã bổ sung thêm nhiều bác sĩ cho các chuyên khoa còn thiếu
Phòng khám Nguyễn Trãi đã bổ sung thêm nhiều bác sĩ cho các chuyên khoa còn thiếu

+ Về mức chi phí khám chữa bệnh

Phòng khám đã thực hiện điều chỉnh bảng giá khám chữa bệnh cho phù hợp với quy định của Bộ Y tế và niêm yết công khai tại vị trí dễ nhìn thấy nhất. Đặc biệt, trước khi tiến hành thăm khám và điều trị bệnh thì bác sĩ sẽ thông báo cụ thể mức chi phí cho bệnh nhân được rõ, nếu đồng ý thì mới điều trị,…

Hơn nữa, phòng khám vẫn luôn không ngừng đẩy mạnh các yếu tố khác như:


  • Nâng cao khâu công tác dịch vụ y tế, chăm sóc bệnh nhân chu đáo, tận tình hơn bất cứ một nơi nào khác. Bác sĩ thăm khám cẩn thận, tỉ mỉ và nói rõ tình trạng bệnh. Nhân viên y tế chăm sóc từng ly từng tý, dặn dò cặn kẽ những gì cần làm và không nên làm để bệnh mau khỏi và không tái phát trở lại. Chỉ cần bệnh nhân có nhu cầu là sẽ đáp ứng, phục vụ tốt nhất. 
  • Thủ tục, giấy tờ phục vụ việc khám chữa bệnh được tối ưu theo một quy trình khoa học đảm bảo nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Bệnh nhân sẽ không cần phải chờ đợi lâu khi đến với phòng khám và nếu đặt lịch khám trước sẽ được ưu tiên khám trước, được phục vụ với những chế độ ưu tiên cực tốt,…
Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi luôn là địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy
Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi luôn là địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy

Với những nổ lực, phấn đấu khắc phục những sai phạm nêu trên và đã đi vào hoạt động trở lại Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi vẫn luôn xứng đáng là địa chỉ y tế thực hiện khám chữa bệnh chất lượng cho đông đảo bệnh nhân.